Giỏ hàng
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

Chất liệu Mica là gì?

Tấm mica là một nhựa dẻo, có tên gọi phổ biến thông dụng là Acrylic, nó được sử dụng để thay thế thủy tinh. Nhựa Mica cũng được sử dụng nhiều, phổ biến trong quảng cáo hiện nay bởi sở hữu những đặc tính vượt trội như đa dạng màu sắc và có bề mặt phẳng trong suốt như kính,... Mica được coi là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc thiết kế những tấm biển quảng cáo đẹp mắt, độc đáo. 

Nhựa mica là gì? 

Mica là một loại nhựa dẻo trong, hay còn gọi là thủy tinh hữu cơ có nguồn gốc từ tinh chế dầu mỏ và có tên khoa học là PMMA (poly methacrylate). Mica có thể trong suốt hoặc có màu sắc mang đến nhiều sự lựa chọn khác nhau. Tấm mica trong suốt thường được so sánh với kính hay thủy tinh. Nó có tỷ trọng chỉ bằng 1 nửa so với thủy tinh, 98% ánh sáng có thể đi qua, nó có thể bị đốt ở nhiệt 460 độ C. 

 

Tuy nhiên, không phải loại nhựa mica nào cũng giống nhau, chất lượng của nó còn dựa vào công nghệ sản xuất. 

Tấm mica có tính năng gì? 

  • Tấm mica có tính bóng đều, óng ánh cùng bề mặt phẳng mịn. 

  • Khả năng xuyên sáng tốt.

  • Màu sắc phong phú, đa dạng.

  • Độ dẻo cao, dễ dàng gia công, lắp ghép hay uốn cong theo ý muốn.

  • Chống ăn mòn và chịu được nhiệt độ cao. 

  • Mica không dẫn điện, không dẫn nhiệt.

  • Tạo hình sản phẩm theo ý muốn dễ dàng. 

  • Dễ bị vỡ, dễ trầy xước khi xảy ra va chạm, chấn động. 

Ứng dụng của  mica trong cuộc sống

Mica với đặc tính sáng bóng, dẻo cùng màu sắc vô cùng phong phú, độ dày mỏng khác nhau. Vì vậy, nó rất được ưa chuộng và là lựa chọn hàng đầu trong ngành quảng cáo. Mica được dùng làm hộp đèn, chữ nổi, quay kệ, vách ngăn, vật dụng, trang trí tường, trang trí nội thất hay làm cửa phòng thay kính,...

 

Không chỉ vậy, mica còn là vật liệu được ứng dụng khác phổ biến trong đời sống hằng ngày như làm vách ngăn văn phòng, bệnh viện, làm quà lưu niệm, làm hồ cá, hồ thủy cung hay xây dựng sân khấu, trang trí gian hàng, khu trưng bày,... 

Ưu điểm và hạn chế của mica

Tấm mica là một vật liệu rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến bởi nếu cùng kích thước với thủy tinh nhưng nó lại có khối lượng nhẹ hơn, xuyên sáng tốt hơn, khó vỡ hơn nên nó bền hơn thủy tinh rất nhiều. Đồng thời, bảng màu của tấm mica rất phong phú, đa dạng , có thể lên tới 1000 màu sắc khác nhau, đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng. 

 

Ngoài ra, với đặc tính dẻo và nhẹ nên có thể hoạt động trong môi trường ngoài trời trong nhiều năm, có thể là 30 năm mà không hề bị bạc màu hay giòn dễ gãy. Tuy nhiên, mica gặp một vấn đề lớn với nhiệt độ quá cao thì nó sẽ dễ bị phồng và nứt vỡ. Đây cũng chính là mặt hạn chế lớn nhất của tấm mica mà các nhà sản xuất vẫn đang tìm hướng giải quyết, khắc phục. 

Thông tin liên hệ 

CÔNG TY CP NHỰA NAM TÂN

Địa chỉ: Đường N3 KCN Hòa Xá, thành phố Nam Định

Số điện thoại: 0228.3861.473 – 0228.3849.239

Email: nam870@gmail.com

 

Danh mục tin tức

0912704628