Giỏ hàng
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

Phân biệt ép plastic và ép dẻo

Ép dẻo, ép plastic có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta. Nhưng ép dẻo, ép plastic là gì? Ép plastic và ép dẻo khác nhau như thế nào? Là những thắc mắc của rất nhiều người. Cùng Nam Tân tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé! 

Ép plastic 

Ép plastic được hiểu đơn giản là ép nhựa cứng, là công nghệ sử dụng màng ép nhựa plastic phủ lên bề mặt của một sản phẩm nào đó và lớp màng ép này có độ cứng cao, cao hơn ép dẻo rất nhiều. 

Khi đưa giấy tờ, vật dụng cần ép qua máy ép plastic, lớp màng ép sẽ tràn qua giấy tờ, sản phẩm và chịu tác động của nhiệt độ, điều này sẽ khiến chúng bám chặt vào nhau và ôm chặt vào sản phẩm. Vì vậy, các vật liệu sau khi được ép plastic sẽ đều giữ được độ mới, độ bền và độ bóng theo thời gian. 

Ép dẻo 

Ép dẻo là công nghệ sử dụng màng nhựa dẻo để phủ lên bề mặt của các loại giấy tờ như là tranh ảnh, giấy khen, bằng khen... Khi thực hiện ép dẻo, lớp nhựa dẻo sẽ bao trọn lấy sản phẩm giấy tờ và dính chắc chắn với nhau bởi nhiệt độ nhất định. Công nghệ này dùng cho các loại giấy tờ, tài liệu được bảo quản tốt hơn, tránh không bị ẩm mốc hoặc bị các tác động bên ngoài như nước, côn trùng gây hư hỏng. 

Phân biệt ép dẻo và ép plastic 

Ép plastic và ép dẻo không có sự khác biệt quá rõ ràng, tuy nhiên, nếu để ý kỹ bạn vẫn có thể phân biệt được 2 phương pháp này qua những đặc điểm sau:

  • Công nghệ ép plastic sử dụng màng ép nhựa, có độ cứng cao. Lớp màng nhựa này sẽ giữ cho sản phẩm ép không bị biến dạng, không bị phai màu, khi di chuyển và bảo đảm giữ cho sản phẩm luôn mới. Đồng thời, lớp màng bọc cũng giữ cho giấy tờ không bị ướt hay bị ẩm mốc, giúp giữ sản phẩm luôn bền đẹp như mới.  

  • Màng ép dẻo có độ bền cao hơn ép plastic, mềm mại và có khả năng uốn dẻo cao. Vì vậy mà các sản phẩm sử dụng công nghệ ép dẻo cũng không bị nứt gãy hoặc bị bong tróc. Không chỉ vậy các sản phẩm ép dẻo cũng có độ bền vô cùng vượt trội và có thể sử dụng vĩnh viễn, không cần phải ép đi ép lại nhiều. 

Một số lưu ý nho nhỏ khi ép dẻo và ép plastic 

Ép dẻo và ép plastic thuộc một trong những phương pháp quan trọng, giúp bảo vệ các loại giấy tờ. Tuy nhiên, khi ép dẻo, ép plastic bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Đối với giấy tờ tùy thân, giấy tờ quan trọng, nếu không may bị hỏng lớp màng ép, bạn không nên tự xử lý mà cần đem đến những cửa hàng chuyên nghiệp, đáng tin cậy để khắc phục. 

  • Để có được một bản ép chất lượng cao, đẹp mắt bạn nên tìm hiểu và lựa chọn phương pháp phù hợp nhất. 

Thông tin liên hệ 

CÔNG TY CP NHỰA NAM TÂN

Địa chỉ: Đường N3 KCN Hòa Xá, thành phố Nam Định

Số điện thoại: 0228.3861.473 – 0228.3849.239

Email: nam870@gmail.com

Danh mục tin tức

0912704628